Dịch vụ

Bí Quyết Mở Quán Cafe 2020

Tại sao mở một quán cà phê khó hơn bạn nghĩ

Viết bởi Thiên An Cafe  trong Hướng dẫn quản lý

Kinh doanh cà phê cũng hấp dẫn như mùi thơm của hạt cà phê mới xay. Các cửa hàng cà phê thu về khoản tiền 25 tỷ đô la mỗi năm chỉ tính riêng ở Mỹ. Không những vậy, tỷ suất lợi nhuận gộp bình quân cho một quán cà phê vào khoảng 85%. Mặc dù tỷ lệ thành công nói chung của các quán cà phê là cao, như tiêu đề cho thấy không dễ để tồn tại trong kinh doanh quán cà phê, những con số đó có vẻ rất hấp dẫn nhưng chúng ta hãy bóc vỏ hành trình.

Yếu tố then chốt khiến các quán cà phê khó mở và kinh doanh là do các quán cà phê chủ yếu là kinh doanh theo hướng dịch vụ chứ không phải sản phẩm. Không giống như những loại cà phê hoặc hạt cà phê xay điển hình của bạn đặt trên kệ siêu thị và tiêu thụ chủ yếu ở nhà, sản phẩm trong quán cà phê thường được tiêu thụ tại quán cà phê, nơi bán hàng và tương tác với khách hàng. Ngay cả trong những trường hợp mang đi, việc tiêu thụ thường xuyên hơn.

Vì vậy, hãy nhớ rằng các quán cà phê chủ yếu hướng đến dịch vụ, hãy cùng tôi đi sâu tìm hiểu 7 lý do khiến việc mở và kinh doanh một quán cà phê khó hơn bạn nghĩ.

 

1. Hoàn thiện sản phẩm cho thị trường của bạn là cực kỳ khó

Sản phẩm chính là cà phê. Sẽ không có việc gì nếu bản thân cà phê không đạt tiêu chuẩn. Không ai muốn một cốc cà phê dở phải không?Vì vậy, phải hết sức cẩn thận trong việc quyết định sự pha trộn, kết cấu, hương vị và bất kỳ đặc điểm nào khác của cà phê. Không chỉ vậy, sở thích của khách hàng có thể thay đổi theo nhiều yếu tố khác như theo mùa chẳng hạn. Tất cả những điều này phải được ghi nhớ. Đồng thời, bạn phải đủ nhanh nhẹn để đáp ứng các yêu cầu mới của khách hàng như thêm sữa hoặc chất làm ngọt.

 

Hãy làm khách hàng nhớ tới bạn thường xuyên hơn

 

2. Có nhiều thứ để định giá cà phê hơn bạn nghĩ

Về cơ bản, giá phải là số tiền cao nhất mà khách hàng sẵn sàng trả cho cà phê tại quán của bạn. Nó không phải là một nhiệm vụ  dễ dàng để xác định điều đó. Vì vậy, giá khởi điểm có thể được đặt ở mức giá mà các đối thủ chưa nghĩ tới. Giá cả không thể thay đổi giữa các khách hàng tại một cửa hàng vì nó sẽ dẫn đến sự hỗn loạn. Vì vậy, để tìm ra mức giá cao nhất có thể được tính tại quán cà phê của bạn, cần phải kiểm tra liên tục. Kiểm tra sự thay đổi trong doanh thu theo giá mới. Tính lợi nhuận gộp tăng hay giảm do sự thay đổi. Phù hợp với kết quả của bài kiểm tra đó, hãy đưa ra quyết định về giá cả.

Ngoài ra, giá cả không thể không đổi, sẽ có nhiều yếu tố bên ngoài tác động lên hoặc giảm chi phí sản xuất cà phê, như giá của nguồn hạt cà phê của bạn hoặc thời tiết ảnh hưởng như thế nào đến nguồn cung (do đó là giá) cà phê của bạn. Vì vậy việc xác định giá là một quá trình không bao giờ kết thúc. Giá phải được kiểm tra liên tục và so sánh với dữ liệu trong quá khứ để đưa ra những dự báo đầy hứa hẹn. Có rất nhiều chương trình sẽ giúp làm điều đó. Cả trực tuyến và ngoại tuyến.

 

Hãy cho khách hàng sự trải nghiệm rồi hãy tính đến giá cả

 

3. Vị trí quan trọng như thế nào?

Ba điều rất quan trọng đối với quán cà phê của bạn: vị trí, vị trí và vị trí. Trừ khi nó là thuốc trường sinh, rất ít người sẽ lái vài chục km đến quán cà phê của bạn. Vì vậy, điều cần thiết là quán cà phê của bạn phải dễ dàng tiếp cận với khách hàng. 

Nhưng vấn đề về địa điểm không hề đơn giản. Ở những nơi dễ tiếp cận với một lượng lớn khách hàng, giá thuê sẽ ở mức cao. Khi giá thuê thấp hơn sẽ không có đủ lượng khách để duy trì hoạt động kinh doanh. Nó giống như một cái cưa. Rất khó để cân đối giữa tiền thuê mặt bằng và lượng người tới quán. Vì vậy, bạn sẽ phải làm tìm hiểu và nghiên cứu chi tiết để tìm một nơi có sự cân bằng tốt giữa tiền thuê và lượng khách qua lại. Mặc dù vậy, những đổi mới trong cách bố trí có thể mang lại sự khác biệt rất lớn về mặt này.

 

Địa điểm quyết định 70% sự thành công 

 

4. Khía cạnh quan trọng thứ 2 sau hoạt động: Tiếp thị & Thương hiệu

Quảng cáo là cách bạn tiếp cận với khách hàng. Tất cả mọi thứ từ các phương pháp quảng cáo thực tế đến sự hiện diện trực tuyến của bạn đều là một phần của Khuyến mại. Các phương pháp quảng cáo vật lý trước đây rất quan trọng. Nhưng giờ đây, trong thế giới kết nối này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình với chi phí rất thấp. Tuy nhiên, đừng để bị lừa, việc tiếp cận khách hàng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay có thể dễ dàng hơn nhưng thu hút sự chú ý của họ thậm chí còn khó hơn. Biết được hai khía cạnh khác nhau là chìa khóa!

Một vấn đề khác là đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể tiếp cận những khách hàng tương tự với chi phí thấp hơn. Ngoài việc luôn dẫn đầu với sự hiện diện trực tuyến của bạn, các chiến lược sáng tạo phải được thực hiện để tiếp cận khách hàng và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Sự hiện diện trực tuyến tối thiểu cần có: liệt kê trên bản đồ Google và Yelp, có các trang Instagram / Facebook, một trang web đáng tin cậy với đầy đủ thông tin. Trên hết, bạn có thể sử dụng các nền tảng quảng cáo của Google và Facebook để cung cấp nội dung quảng cáo được nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng của mình.

Các nền tảng được đề cập ở trên chỉ là nền tảng cơ bản nên được xem xét, bạn cũng phải suy nghĩ lớn hơn để tạo ra tác động lớn hơn trong khi sử dụng các nền tảng đó để có lợi cho mình!

Theo nguyên tắc chung, ba yếu tố tiếp theo tạo nên hoặc phá vỡ các quán cà phê. Về cơ bản, ba yếu tố này là lý do chính đằng sau việc khách hàng có quay lại quán cà phê hay không.

 

5. Một nụ cười đi một chặng đường dài cho việc kinh doanh cà phê của bạn

Một nụ cười làm cho cà phê ngọt ngào hơn (nếu đó là sở thích của bạn).

Một quán cà phê sẽ phải tuyển dụng người. Nếu không, sẽ không có sự khác biệt (có thể quá cụ thể nhưng bạn sẽ hiểu rõ). Nhưng mọi người không được phục vụ một cách tốt nhất nếu chúng ta không có nhân viên. Vì vậy cần phải hết sức thận trọng trong việc tuyển chọn và đào tạo nhân viên. Nhân viên, đặc biệt là những người trực tiếp tương tác với khách hàng của bạn, là những người truyền lửa cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, không nghi ngờ gì nữa, họ sẽ phải hành động phù hợp với các đặc tính của thương hiệu quán cà phê của bạn.

6. Thành công trong hoạt động là rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh cà phê của bạn

Điều này đề cập đến quy trình phụ trợ và giao diện người dùng của quán cà phê của bạn. Một quy trình như làm sạch (đồ sành sứ, dao kéo, sàn nhà, v.v.) là một quy trình phụ trợ. Khách hàng không nhìn thấy một quy trình phụ trợ đang diễn ra nhưng trải nghiệm của quy trình là ở phía trước của khách hàng.

Trong khi đó, các quy trình như phục vụ, lập hóa đơn, quy trình thanh toán, quy trình bên trong cửa hàng, v.v. do khách hàng trực tiếp trải nghiệm. Cả hai loại quy trình này đều đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành quan điểm hoặc quan điểm về quán cà phê của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là phải thực hiện một cuộc khảo sát kỹ lưỡng về các quy trình liên quan đến quán cà phê của bạn và đưa ra quyết định xem liệu những quy trình này có giúp tạo ra sự hài lòng của khách hàng hay gây hại như nhau. Cắt giảm hoặc thay đổi các quy trình gây tổn hại đến sự hài lòng của khách hàng và cố gắng giới thiệu các quy trình sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

 

Thành công là khiến khách hàng lui tới thường xuyên 

 

7. Bầu không khí & Trải nghiệm Khách hàng

Đây là một ví dụ

Yếu tố này có thể được làm rõ hơn bằng cách đưa ra một ví dụ. Một đầu bếp chuẩn bị hai phần của cùng một món ăn, sử dụng các nguyên liệu giống nhau, theo cùng một công thức, trong cùng một nhà bếp. Chúng ta hãy tưởng tượng rằng có hai cánh cửa dẫn đến nhà bếp này, một cánh cửa dẫn đến một quán ăn Mỹ điển hình và cánh cửa còn lại dẫn đến một nhà hàng được xếp hạng Michelin, yum! Số lượng khách hàng sẵn sàng trả cho cùng một món ăn sẽ khác nhau ở hai cơ sở. Sự khác biệt trong hai cài đặt này là sự khác biệt trong trải nghiệm của khách hàng.

Bầu không khí, âm nhạc, ánh sáng, bàn ghế, đồ đạc, đồ sành sứ, dao kéo, tất cả những thứ đó đều là một phần của trải nghiệm khách hàng. Đây là những yếu tố mà người tiêu dùng cho là có giá trị đối với mức độ dịch vụ. Vì vậy, điều tối quan trọng là phải có được cảm giác cà phê đúng! Ở đây nói lên sự khác biệt giữa một quán cà phê phát triển mạnh và một quán cà phê đóng cửa.

Tại sao nó quan trọng

Rõ ràng là sự sẵn lòng trả tiền cho cà phê có tương quan trực tiếp với trải nghiệm mà khách hàng gặp phải tại quán cà phê của bạn. Đây là tất cả mọi thứ mà khách hàng gặp phải bắt đầu từ biển hiệu của cửa hàng của bạn cho đến cả biên lai được đưa ra. Trải nghiệm của khách hàng là một yếu tố quan trọng trong số tiền khách hàng sẵn sàng trả cho một ly cà phê. Ngoài ra, quan trọng hơn, đó chính là yếu tố khiến họ cứ đến nhiều lần. Khi khách hàng nghĩ về cà phê, đó là trải nghiệm đưa tên quán cà phê của bạn lên hàng đầu trong số các lựa chọn thay thế cân nhắc của họ hoặc cuối cùng, không quá nhiều về sản phẩm như bạn nghĩ. Có thể thậm chí không trong các lựa chọn thay thế được xem xét

Do đó, điều tối quan trọng là phải có được hạnh phúc của khách hàng. Vì vậy, thương hiệu quán cà phê của bạn phải hiện diện ở mọi nơi mà khách hàng sẽ nhớ đến. Hãy lấy ví dụ về một khách hàng mang cà phê ra khỏi quán. Mặc dù khách hàng chỉ vào quán của bạn trong vài phút, nhưng họ sẽ cầm và tương tác với chiếc cốc trong một khoảng thời gian gấp bội thời gian cô ấy đã ở quán cà phê của bạn. Đây là cơ hội để bạn liên kết cà phê cô ấy uống với bản sắc của quán của bạn. Một chiếc cốc mang đi bán chạy sẽ không khiến cô ấy nhớ đến cửa hàng của bạn. Bạn cần một chiếc cốc có tên và danh tính của quán cà phê trên tay cô ấy.

Tương tự đối với các yếu tố khác bên trong cửa hàng của bạn. Với đồ sành sứ, dao kéo, đồ đạc, thậm chí cả hóa đơn, bạn phải gửi một ý tưởng thống nhất đến khách hàng, điều này sẽ giúp họ liên kết trải nghiệm uống cà phê với quán của bạn.

Bạn có cà phê ngon, tuyệt vời. Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng gấp 10 lần và cửa hàng của bạn sẽ cực kỳ có lãi. Chúc mừng!

 

>>> Bạn chưa có bao bì đựng cà phê và bạn đang tìm đơn vị chuyên về sản phẩm bao cà phê?

 

Các tin khác

Mẫu bao bì cà phê thiết kế đẹp update

Hình ảnh, mẫu mã bao bì cà phê được thiết kế theo phong cách hiện đại

Túi ghép nhôm đựng cà phê

Túi ghép nhôm có gắn zipper, túi trắng không in ấn

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY THIÊN AN

Công ty chúng tôi là công ty có thâm niên sản xuất và in ấn nhiều năm trong ngành in ấn bao bì sản phẩm. Tiền thân là cơ sở sản xuất gia công bao bì hơn 5 năm. Chúng tôi xây dựng đội ngũ công nhân cùng máy móc hiện đại để phục vụ..

MÁY ÉP BAO BÌ CÀ PHÊ

Máy ép bao bì hay còn gọi máy đóng gói đang được rất nhiều quý khách hàng quan tâm. Chúng tôi xin giới thiệu một vài dòng máy đóng gói nhanh, tiện lợi và rất dễ sử dụng

Hướng dẫn trở thành nhà thiết kế bao bì chuyên nghiệp.

Hướng dẫn các bước để tạo nên mẫu bao bì độc đáo, tuyệt đẹp

Bí quyết kinh doanh cafe hiệu quả

Chúng tôi xin chia sẻ về bí quyết kinh doanh cafe hiệu quả và phương pháp thu hút khách hàng dành cho các bạn lựa chọn khởi nghiệp cafe

Công ty in túi giấy giá rẻ nhất

In ấn túi giấy giá rẻ tận xưởng, không qua trung gian.

CÁCH CHÚNG TÔI LẤY ĐƯỢC THIỆN CẢM TỪ KHÁCH HÀNG

Phương pháp kinh doanh bền vững là lấy được thiện cảm từ khách hàng. Vậy đề làm được điều đó, chúng tôi đã đào tạo phương pháp như thế nào cho nhân viên

DOWNLOAD FILE THIẾT KẾ TÚI GIẤY ĐỘC ĐÁO

Tổng hợp file thiết kế túi giấy dạng vector và file mockup dựng 3D cho các bạn.

BAO BÌ CÀ PHÊ CÓ SẴN

Bao đựng cà phê gắn zipper có sẵn, gồm nhiều mẫu túi đẹp như: túi cà phê 8 cạnh, Túi 4 cạnh, túi cà phê giấy Kraft